NHận biết Hương cơ bản khi pha trộn tinh dầu

Nghệ thuật pha trộn tinh dầu là một quá trình tinh tế và chu đáo mà tôi thường so sánh với từng lớp riêng lẻ được thêm vào một bức tranh. Giống như mỗi nét cọ trên canvas dần dần tạo nên lớp sơn bên dưới để tạo ra kết quả hài hòa, việc tạo ra các hỗn hợp tinh dầu cũng áp dụng nguyên tắc tương tự. Trong thế giới pha trộn nước hoa và tinh dầu, ba lớp “sơn” thường được công nhận được gọi là hương thơm , bao gồm hương đầu, hương giữa và hương cuối. Ở phần nền của các lớp được pha trộn này, bạn sẽ tìm thấy các nốt hương nền.

Còn được gọi là nốt cố định, nốt khô hoặc nốt cuối của hương thơm, nốt cuối là những mùi hương đậm đà đọng lại lâu nhất trong hỗn hợp tinh dầu. Thông thường, hương cuối chiếm từ 5% đến 20% trong hỗn hợp. Mặc dù tỷ lệ phần trăm này nghe có vẻ nhỏ nhưng những nốt hương cơ bản thực sự khiến câu nói lâu đời “một chút sẽ đi một chặng đường dài” đúng như tên gọi của nó.

Hầu hết các hương cuối như ylang ylang và cỏ vetiver đều khá dai dẳng và thể hiện hương thơm sâu lắng, lâu dài của nước hoa. Mặt khác, các nốt hương cuối như amyris và copaiba balsam tự chúng mang lại hương thơm tối thiểu nhưng hoạt động như một “chất kết dính” cho các nốt hương đầu và giữa dễ bay hơi hơn, giúp mùi hương lưu lại lâu hơn.

Tính toàn vẹn lâu dài của hương cuối là do những loại dầu này có chứa các phân tử mùi nặng hơn, mất nhiều thời gian bay hơi hơn. Nếu bạn đã từng thắc mắc tại sao mùi nước hoa dường như thay đổi hình dạng (hoặc thay đổi mùi hương trong trường hợp này) suốt cả ngày, thì hương thơm chính là câu trả lời cho bạn!

Để tạo ra hương thơm cân bằng và lâu dài, hương cuối là thành phần quan trọng bổ sung cho bất kỳ hỗn hợp tinh dầu nào. Để giúp bạn tiết kiệm công việc tẻ nhạt khi xem xét rất nhiều sản phẩm tinh dầu của OSPOLA để xác định từng nốt hương cuối, chúng tôi đã tạo một danh sách toàn diện để giúp việc tạo nền cho nước hoa DIY của bạn trở nên dễ dàng.

Tinh du Base Note yêu thích ca chúng tôi

*Những loại dầu này có thể được sử dụng làm hương giữa hoặc hương cuối, tùy thuộc vào sự pha trộn.